Friday, November 7, 2008

เก็บตกจาก"BUDDY CENTER"(ศูนย์คู่ใจ)



'แก้ว1ใบ'

อาจารย์ถามเราว่าแก้วใบนี้หนักเท่าไหร่?
ทุกคนก็จะทายว่าหนัก20-500กรัม
อาจารย์ก็ถามว่าแล้วถ้าแก้วใบเดิมนั้นเราถือไว้นาน 1นาทีหนักเท่าไหร่?
และถ้าถือไว้นานกว่านั้นเป็น1ชั่วโมงหนักเท่าไหร่?

น้ำหนักของแก้วใบนั้นขึ้นกับการถือแก้วต่างหาก!!!


ข้อคิดที่ได้:

คือการรู้จักปล่อยวางปัญหานั่นเองเพราะถ้าเราแบกปัญหาของเรา

ไว้นานเท่าไหร่"ใจเรา"ต่างหากที่ทำให้เรารู้สึกว่าหนักมากขึ้นเท่านั้น..!!!

No comments: